Lào Cai 28° - 31°
Tỉnh Lào Cai tham dự Diễn đàn - Triển lãm quốc tế Brest-2022

Nhận lời mời của Chủ tịch Ủy ban Hành chính tỉnh Brest (Cộng hòa Belarus), chiều ngày 18/5/2022, UBND tỉnh Lào Cai đã tham dự Diễn đàn ‑ Triển lãm quốc tế năm 2022 với chủ đề "Đầu tư - Đổi mới - Hợp tác quốc tế" do tỉnh Brest tổ chức (gọi tắt là Diễn đàn Brest 2022) theo hình thức trực tuyến.

Tại điểm cầu tỉnh Lào Cai, tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh, lãnh đạo các sở, ngành: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương,Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh.

Diễn đàn Brest 2022 diễn ra trong 2 ngày từ ngày 18 – 19/5/2022 với nhiều chương trình hoạt động giới thiệu về tiềm năng kinh tế, đầu tư và du lịch của tỉnh Brest và Cộng hòa Belarus, được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh quốc tế, tạo điều kiện thích hợp để ký kết các thỏa thuận hợp tác đôi bên cùng có lợi, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường phát biểu tại phiên khai mạc

 Phát biểu tại phiên khai mạc, Chủ tịch Trịnh Xuân Trường đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển của tỉnh Lào Cai thời gian gần đây. Chủ tịch cho hay, với nhiều lợi thế riêng có, Lào Cai đã và đang là điểm đến thành công của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh có 29 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 624,81 triệu USD; các dự án FDI chủ yếu tập trung trên các lĩnh vực công nghiệp khai thác, chế biến, du lịch - dịch vụ. Thu hút vốn đầu tư trong nước: Giai đoạn 2010 - 2022, tỉnh Lào Cai phê duyệt cấp phép đầu tư cho 492 dự án đầu tư mới với tổng số vốn đăng ký 73.986 tỷ đồng tương đương 3,343 tỷ USD.

Hiện nay, ngoài các chính sách ưu đãi đầu tư được quy định tại Luật đầu tư và quy định hiện hành của Trung ương, tỉnh Lào Cai còn có các cơ chế, chính sách ưu đãi đặc thù trong giai đoạn, phù hợp với điều kiện thực tế khi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đến đầu tư kinh doanh, sản xuất trên địa bàn tỉnh. Các quy định chính sách ưu đãi này đều được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của tỉnh (http://www.laocai.gov.vn) để doanh nghiệp, nhà đầu tư dễ dàng tra cứu.

Với tiềm năng đầu tư to lớn, cùng nỗ lực của Chính quyền tỉnh trong việc tạo dựng môi trường đầu tư hấp dẫn, Chủ tịch tin tưởng chắc chắn rằng các nhà đầu tư Belarus sẽ thu được lợi ích xứng đáng khi đầu tư, kinh doanh tại Lào Cai, đồng thời cam kết tích cực chỉ đạo các sở ngành, đơn vị của Tỉnh tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp Belarus đầu tư tại Lào Cai với phương châm “Doanh nghiệp phát tài, Lào Cai phát triển”, sự thành công, thịnh vượng, phát đạt của các doanh nghiệp chính là sự phát triển của Lào Cai./.

T.Minh





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập