Lào Cai 28° - 30°
ĐẠI SỨ HOA KỲ TẠI VIỆT NAM THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TỈNH LÀO CAI

Từ ngày 21-22/02/2023, Ngài Marc Knapper – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam dẫn đầu Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ đến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai. Trước khi đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Lào Cai, Đoàn công tác tham dự buổi thảo luận do Tổ chức FHI 360 chủ trì với sự tham dự của đại diện lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan hữu quan tỉnh Lào Cai phụ trách về công tác phòng, chống mua bán người; thăm Nhà Nhân ái tại phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai.

Chiều ngày 21/02/2023, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã có buổi đón tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ. Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường nhiệt liệt chào mừng và gửi lời chúc tốt đẹp đến Ngài Đại sứ cùng các cộng sự đã đến thăm và làm việc tại tỉnh. Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội và tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lào Cai với 04 trụ cột chính là: Kinh tế cửa khẩu; công nghiệp khai khoáng; nông, lâm nghiệp và du lịch.

 
anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác thiết thực giữa tỉnh Lào Cai với các đối tác Hoa Kỳ, trên cơ sở thế mạnh của mỗi bên, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường mong muốn Ngài Đại sứ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ kết nối và khuyến khích các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tỉnh Lào Cai để tìm hiểu về thị trường, cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh.

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch Trịnh Xuân Trường đã trao đổi với Đoàn về công tác phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh Lào Cai, qua đó khẳng định tỉnh Lào Cai luôn quan tâm, tăng cường tuyên truyền, kiên quyết đấu tranh triệt phá các vụ việc liên quan đến việc mua bán người; bên cạnh đó tỉnh Lào Cai luôn hợp tác chặt chẽ với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc trong đấu tranh phòng, chống mua bán người; thực hiện tốt công tác tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân trở về, tái hòa nhập cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Tổ chức Vòng tay Thái Bình trong công tác phòng, chống và hỗ trợ, tiếp nhận nạn nhân mua bán người của tỉnh Lào Cai thời gian vừa qua. Đồng thời, đề nghị Đại sứ giúp quảng bá và giới thiệu các tổ chức phi chính phủ và các nhà tài trợ Hoa Kỳ hỗ trợ triển khai các khoản viện trợ, dự án hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về được tái nhập cồng đồng và các dự án phát triển khác góp phần xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới của tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Đoàn công tác, Đại sứ Marc Knapper bày tỏ vui mừng và cảm ơn Chủ tịch Trịnh Xuân Trường cùng lãnh đạo các sở, ngành đã dành thời gian đón tiếp, làm việc với Đoàn. Ngài Đại sứ cũng bày tỏ ấn tượng trước những thay đổi, sự phát triển của tỉnh Lào Cai đã đạt được trong suốt thời gian qua, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh trong công tác phòng, chống mua bán người. Ngài Đại sứ khẳng định Hoa Kỳ luôn ủng hộ Việt Nam vững mạnh, độc lập, toàn vẹn lãnh thổ và tôn trọng thể chế chính trị Việt Nam. Năm 2023, kỉ niệm 10 năm thiết lập quan hệ "Đối tác toàn diện" Việt Nam - Hoa Kỳ, Ngài Đại sứ bày tỏ mong muốn hai nước sẽ nâng cấp quan hệ lên “Đối tác chiến lược”, qua đó sẽ đề xuất lên Bộ Ngoại giao Hoa kỳ để thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực hai bên quan tâm và sẽ tiếp tục hợp tác, làm việc chặt chẽ hơn với chính quyền tỉnh Lào Cai, đồng thời kết nối với các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Ngài Đại sứ Marc Knapper phát biểu tại buổi làm việc

 

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng quà Ngài Đại sứ

  Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Lào Cai, sáng ngày 22/02, Đoàn công tác tham dự buổi truyền thông nâng cao nhận thức về phòng, chống mua bán người và di cư an toàn cho giáo viên và học sinh Trường THCS Kim Đồng, thị xã Sa Pa; thăm doanh nghiệp xã hội Ethos; thăm và làm việc với Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Chiều cùng ngày Đoàn công tác rời Sa Pa về Hà Nội, kết thúc chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

Thu Huyền




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập