Lào Cai 27° - 28°
Thông báo về việc Ô-xtrây-li-a tiến hành cải cách hệ thống thị thực Bảo vệ

Từ tháng 10/2023, Chính phủ Ô-xtrây-li-a tiến hành cải cách hệ thống thị thực Bảo vệ (Protection visa – loại thị thực dành cho người đã đến Ô-xtrây-li-a bằng thị thực hợp pháp và muốn xin tị nạn) nhằm siết chặt việc cấp loại thị thực này và ngăn ngừa tình trạng lạm dụng hệ thống để được cấp thị thực tạm thời cho phép ở lại và làm việc tại Ô-xtrây-li-a trong thời gian chờ xét duyệt. Cho đến nay, phía Ô-xtrây-li-a đã nhận được nhiều đơn xin thị thực Bảo vệ từ công dân của các quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam. Hầu hết đơn xin cấp thị thực Bảo vệ đều nhằm ở lại Ô-xtrây-li-a vì mục đích kinh tế.

Ô-xtrây-li-a đang có kế hoạch triển khai các chiến dịch truyền thông tại Việt Nam nhằm phổ biến về những thay đổi trong hệ thống thị thực Bảo vệ của Ô-xtrây-li-a, khuyến cáo người dân sử dụng các đơn vị dịch vụ tư vấn di cư được công nhận, thông tin về những rủi ro, nguy cơ khi nộp hồ sơ xin thị thực có tính chất nguỵ tạo và sử dụng các đơn vị tư vấn không được công nhận.

Sở Ngoại vụ xin trân trọng thông báo để người dân và người lao động trên địa bàn tỉnh nắm được thông tin về việc Chính phủ Ô-xtrây-li-a tiến hành cải cách hệ thống thị thực Bảo vệ, tránh tình trạng bị lợi dụng khi có nhu cầu xin thị thực Bảo vệ và gây ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam.

Thiều Minh




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập