Lào Cai 25° - 27°
Đoàn Đại sứ Israel tại Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai

Theo Kế hoạch công tác, từ ngày 23-24/10/2022, Đoàn công tác của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam do ngài Đại sứ Yaron Mayer làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

Tiếp và làm việc với Đoàn vào chiều ngày 24/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh có đồng chí Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường và ngài Đại sứ đã thông tin cho nhau về tình hình chung, tiềm năng thế mạnh của mỗi bên và cùng nhau đánh giá kết quả hợp tác giữa hai bên thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn và đưa ra các nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Về hợp tác giữa Israel và tỉnh Lào Cai, Chủ tịch Trịnh Xuân Trường cho hay thời gian qua, mặc dù tỉnh Lào Cai và Đại sứ quán Israel tại Việt Nam chưa chính thức ký kết thoả thuận hợp tác, nhưng các nội dung hợp tác giữa hai bên khá đa dạng và hiệu quả. Tháng 10/2014, Bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ Israel tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai, hai bên đã trao đổi nhằm tìm kiếm và thúc đẩy cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực mà Israel có nhiều kinh nghiệm và thành công như: Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; giáo dục đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao khoa học - công nghệ. Tháng 8/2019, ngài Nadav Eshcar - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai. Trong chuyến này, ngài Đại sứ đã đến thăm và làm việc với Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai, tại đây ngài Đại sứ khẳng định sẽ là cầu nối thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, chuyển giao công nghệ giữa các cơ sở đào tạo của Israel với Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai. Tháng 6 vừa qua, Đoàn công tác của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và các Công ty: Politiv, NaanDanJain của Israel, Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc đã đến tham quan các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai. Đây là sản phẩm hợp tác của Phân hiệu với Công ty NaanDanJain của Israel.

Để thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai bên, tỉnh Lào Cai đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp Israel đến tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Lào Cai, đặc biệt trong các lĩnh vực như: Nông nghiệp công nghệ cao, các dự án trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ, dự án công nghiệp công nghệ cao; tăng cường giao lưu về văn hoá, quảng bá về văn hoá Lào Cai và Israel, từ đó tạo tiền đề để phát triển hợp tác trên các lĩnh vực khác. Ngoài hợp tác với Phân hiệu Đại học Thái Nguyên, Lào Cai  mong muốn Đại sứ quán hỗ trợ kết nối các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của Israel tại Việt Nam với Trung tâm Giống tỉnh Lào Cai, để hỗ trợ đào tạo về quản lí giống nông nghiệp cho cán bộ của Trung tâm Giống tỉnh Lào Cai.

Thay mặt Đoàn công tác, Đại sứ Yaron Mayer bày tỏ vui mừng và cảm ơn Chủ tịch Trịnh Xuân Trường cùng lãnh đạo các ngành đã dành thời gian đón tiếp, làm việc với Đoàn. Ngài Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng với vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên thuận lợi và tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lào Cai, hợp tác giữa Lào Cai và Israel hứa hẹn nhiều triển vọng, đồng thời hứa sẽ thông tin và kết nối các doanh nghiệp của Israel tới Lào Cai tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Ngài Đại sứ cũng thông tin thêm, Năm 2023 là tròn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Israel, đây là cơ hội để làm sâu sắc thêm quan hệ giữa hai bên. Nhân dịp này, ngài Đại sứ trân trọng mời Chủ tịch Trịnh Xuân Trường tham dự Hội chợ triển lãm công nghệ nông nghiệp sẽ diễn ra tại Israel vào năm 2023.

Chủ tịch Trịnh Xuân Trường cảm ơn lời mời và bày tỏ sẽ báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai để tổ chức đoàn sang Israel tham dự Hội chợ theo lời mời của ngài Đại sứ.

Trước đó, Đoàn đã tham dự chương trình tình nguyện của Đại sứ quán tại các trường: Tiểu học Sa Pa, Tiểu học và THCS Lê Văn Tám, Tiểu học Bản Khoang, thị xã Sa Pa; thăm, làm việc với Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai. Từ ngày 25-26/10, Đoàn hoạt động theo chương trình riêng và dự kiến di chuyển về Hà Nội vào trưa ngày 26/10.

Một số hình ảnh kèm theo

 
anh tin bai
Quang cảnh buổi tiếp 
 
anh tin bai
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường và Ngài Đại sứ Yaron Mayer trao đổi tại buổi làm việc
 
anh tin bai
Chủ tịch tặng quà Ngài Đại sứ 
 
anh tin bai
Ngài Đại sứ tặng Chủ tịch cuốn sách giới thiệu về Israel 
anh tin bai
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn tại Trung tâm Hội nghị tỉnh

Thiều Minh




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập