Lào Cai 28° - 31°
ĐOÀN ĐẠI BIỂU TỈNH LÀO CAI KẾT THÚC TỐT ĐẸP CHUYẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TỈNH VÂN NAM – TRUNG QUỐC

Nhận lời mời của Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam Vương Ninh, từ ngày 24 – 27/01/2024, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Đặng Xuân Phong – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai làm Trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Tham gia đoàn công tác còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố biên giới.

Chiều ngày 25/01/2024, Đoàn đã có buổi hội đàm với Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam. Tham dự buổi hội đàm, về phía tỉnh Vân Nam có Bí thư Tỉnh ủy Vương Ninh, Phó Tỉnh trưởng Vương Hạo, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và các sở, ngành liên quan.

 
anh tin bai
 Quang cảnh buổi Hội đàm

Tại buổi hội đàm, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế xã hội của mỗi bên, cùng nhau đánh giá kết quả hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua và trao đổi những nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các nhận thức chung đã đạt được giữa Lãnh đạo hai Đảng, hai nước, thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai tỉnh Lào Cai và Vân Nam đi vào chiều sâu, thực chất hơn, hiệu quả hơn, tỉnh Lào Cai đề nghị đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vân Nam quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành của tỉnh Vân Nam cùng tỉnh Lào Cai thực hiện tốt các Biên bản, Thỏa thuận đã ký kết. Trọng tâm là việc tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho mặt hàng nông sản, thủy sản của Việt Nam xuất khẩu qua các cửa khẩu giữa hai tỉnh. Cùng với đó, tích cực hợp tác xây dựng kết cấu hạ tầng và kết nối giao thông.

Đồng thuận cao với nội dung đề xuất của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam Vương Ninh nhấn mạnh: Tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam, núi liền núi, sông liền sông, nhân dân hai bên có quan hệ hữu nghị truyền thống từ lâu đời. Trong những năm qua, với sự nỗ lực chung của cả hai bên, quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai tỉnh không ngừng phát triển và thu được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Thời gian tới, hai bên cần tiếp tục tăng cường hoạt động giao lưu, hợp tác hữu nghị, trong đó chú trọng lựa chọn các lĩnh vực hợp tác cụ thể, phù hợp cho từng giai đoạn, từng năm.

Với phương châm “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam Vương Ninh thống nhất không ngừng tăng cường và làm sâu sắc thêm giao lưu và hợp tác toàn diện giữa tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam trong thời gian tới. 

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm tỉnh Vân Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong cùng đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã đến thăm và có các cuộc gặp xã giao với Bí thư Châu ủy Hồng Hà và lãnh đạo châu Văn Sơn; thăm khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam; thăm Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh; thăm Khu thử nghiệm mậu dịch tự do Trung Quốc (Vân Nam) – Phân khu Côn Minh Vân Nam và tới thăm một số doanh nghiệp tại tỉnh Vân Nam.

 
anh tin bai

Đ/c Bí Thư Tỉnh ủy Lào Cai và đoàn công tác gặp xã giao Lãnh đạo châu Văn Sơn

 
anh tin bai

Đoàn công tác làm việc với Tập đoàn Sunwash

 
anh tin bai

Đoàn đi thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc

Chiều ngày 27/01/2024, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai đã nhập cảnh về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Vân Nam./.

Thúy Nga




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập