Lào Cai 28° - 29°
Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam thăm, làm việc với Trường Cao đẳng Lào Cai

Chiều 10/4, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba cùng đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Lào Cai.

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Lào Cai có các ông: Hoàng Quang Đạt – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai; Phạm Nam Hồng – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Lào Cai cùng đại diện các khoa, bộ phận liên quan, giảng viên, học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai;  về phía Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam có ngài Đại sứ Hùng Ba cùng các thành viên đoàn công tác.

anh tin bai
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thay mặt Trường Cao đẳng Lào Cai, ông Hoàng Quang Đạt, Hiệu trưởng đã chào mừng ngài Đại sứ và Đoàn công tác tới thăm và có buổi làm việc với Trường. Ông Hoàng Quang Đạt giới thiệu với Đoàn về tình hình chung của Trường, việc thúc đẩy liên kết đào tạo với các trường Đại học, Cao đẳng của Trung Quốc. Ông Hoàng Quang Đạt cho hay, hiện nay có Trung tâm Hán ngữ và Khoa tiếng Trung thực hiện việc giảng dạy tiếng Trung cho con em đồng bào các dân tộc trong và ngoài tỉnh. Trung bình mỗi năm nhà trường tuyển sinh và đào tạo khoảng 1.000 học sinh, sinh viên theo học chuyên ngành tiếng Trung. Học sinh, sinh viên sau đào tạo tiếng tại trường đã góp phần đáp ứng nguồn nhân lực cho các hoạt động thương mại, du lịch cho tỉnh Lào Cai cũng như các tỉnh lân cận. Có được kết quả tốt trong việc đào tạo tiếng Trung là nhờ có sự hỗ trợ rất lớn của ngài Đại sứ và Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, hàng năm hỗ trợ cử giáo viên tình nguyện người Trung Quốc sang hỗ trợ Trường trong công tác đào tạo tiếng Trung cho học sinh, sinh viên và nâng cao trình độ cho giáo viên tiếng Trung của Trường. Thời gian qua, Nhà trường đã ký kết 7 biên bản ghi nhớ với các trường Đại học, Cao đẳng của Trung Quốc. Đặc biệt là hợp tác với Học viện Hồng Hà (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), hai bên đã có nhiều hoạt động tích cực như: Hỗ trợ giảng viên, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đào tạo, tổ chức hoạt động… Dự kiến trong năm 2024 diễn ra chương trình giao lưu hữu nghị giữa học sinh, sinh viên một số trường đại học, cao đẳng của Việt Nam và Trung Quốc được tổ chức tại Lào Cai.

anh tin bai

 Hiệu trưởng Hoàng Quang Đạt trao đổi tại buổi làm việc

anh tin bai

Đại sứ Hùng Ba phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba đánh giá cao những kết quả trong công tác đào tạo nghề nói chung, đào tạo học sinh, sinh viên tiếng Trung nói riêng của Trường Cao đẳng Lào Cai trong thời gian qua. Đại sứ nhấn mạnh, Chính phủ Trung Quốc và Việt Nam rất coi trọng việc giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục. Các hoạt động về đào tạo tiếng Trung Quốc của trường Cao đẳng Lào Cai cũng như hợp tác của trường với các trường Đại học, Cao đẳng Trung Quốc đã và đang góp phần hiện thực hóa mục tiêu chung của hai Chính phủ. Đại sứ mong muốn Trường Cao đẳng Lào Cai tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên. Qua đó, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác về văn hóa, giáo dục, kinh tế hai nước. Phía Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ, cử giáo viên tình nguyện tiếng Trung sang giảng dạy tại Trường Cao đẳng Lào Cai và kết nối với các trường Đại học, cao đẳng của Trung Quốc tới hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc của ngài Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba và đoàn công tác tại Lào Cai từ ngày 10-12/4/2024.

Thiều Minh




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập