Lào Cai 26° - 29°
ĐẠI SỨ LÀO VÀ ĐOÀN LƯU HỌC SINH LÀO TẠI VIỆT NAM TỚI THĂM, GIAO LƯU TẠI TỈNH LÀO CAI

       Nhân dịp kỉ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và kỉ niệm 45 năm thực hiện Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào, ngày 26-27/5/2022, đồng chí Sẻng-phết Hùng-bun-nhuông - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam và Đoàn lưu học sinh Lào tại Việt Nam đã tới thăm và giao lưu tại tỉnh Lào Cai.

Chiều ngày 26/5/2022, đồng chí Đại sứ và đoàn lưu học sinh Lào tại Việt Nam đã tới thăm quan Cửa khẩu quốc tế Lào Cai để tìm hiểu về hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu.

Đại sứ Lào thăm cứa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành

Nhân dịp chuyến thăm, cũng trong chiều ngày 26/5/2022, ngài Đại sứ cùng phu nhân đã tới chào xã giao đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lào Cai. Tham dự buổi chào xã giao, về phía tỉnh Lào Cai có lãnh đạo các sở, ngành: Ngoại vụ, Kế hoạch & Đầu tư và Văn phòng UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi chào xã giao

Tại buổi chào xã giao, đồng chí Hoàng Quốc Khánh bày tỏ sự vui mừng khi được đón ngài Đại sứ đến thăm tỉnh Lào Cai. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc hợp tác giữa tỉnh Lào Cai với một số địa phương của Lào trong suốt thời gian qua đã cho thấy mối quan hệ keo sơn giữa tỉnh Lào Cai với nước bạn Lào. Nhân dịp này, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ, trao đổi với Đại sứ Lào về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như về tầm nhìn, chiến lược phát triển của tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.

Đồng chí Sẻng-phết Hùng-bun-nhuông gửi lời cảm ơn tới tỉnh Lào Cai về sự tiếp đón nồng hậu trong chuyến thăm lần đầu tiên tới tỉnh. Đồng chí đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền địa phương trong việc đưa Lào Cai ngày càng phát triển, vươn lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó, đồng chí Đại sứ bày tỏ sự tin tưởng vào việc hợp tác giữa tỉnh Lào Cai với Lào, đặc biệt là với các tỉnh phía Bắc Lào. Đồng chí hi vọng, tỉnh Lào Cai sẽ trao đổi kinh nghiệm trong một số lĩnh vực cho các địa phương của Lào trong thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh tặng quà đồng chí  Sẻng-phết Hùng-bun-nhuông

Sau buổi chào xã giao, đồng chí Đại sứ cùng đoàn lưu học sinh, sinh viên Lào tại Việt Nam tiếp tục tham gia buổi giao lưu hữu nghị cùng với tỉnh Lào Cai. Tham dự buổi giao lưu, có đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Doanh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

https://www.laocai.gov.vn/SiteFolders/lci/3372/2022/Th%C3%A1ng%205/Giao%20l%C6%B0u.jpg

Quang cảnh buổi giao lưu hữu nghị

Tại buổi giao lưu, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đã giới thiệu khái quát về tỉnh Lào Cai, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Lào Cai với các đại phương của Lào, trả lời một số ý kiến của các em học sinh tham gia buổi giao lưu. 

Tối cùng ngày, Đại sứ và đoàn lưu học sinh Lào đã tham gia chương trình giao lưu văn nghệ với sinh viên Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai. Sáng ngày 27/5/2022, Đoàn tới thăm quan khu du lịch Sun World Fansipan Legend Sa Pa trước khi rời Lào Cai về Hà Nội.

Thu Uyên

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập