Lào Cai 22° - 24°
ĐẠI SỨ ĐẶC MỆNH TOÀN QUYỀN ỐTX-TRÂY-LIA TẠI VIỆT NAM THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TỈNH LÀO CAI

Ngày 11-12/01/2023, đoàn công tác của Đại sứ quán Ốtx-trây-lia tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai. Trước khi tới chào xã giao các lãnh đạo tỉnh Lào Cai, đoàn công tác đã đến thăm các hợp tác xã thuộc Dự án GREAT tại địa bàn huyện Bát Xát.

Chiều ngày 11/01/2023, Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ốtx-trây-lia tại Việt Nam -  Andrew Goledzinowski đã tới chào xã giao Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. Tham gia tiếp đón đoàn có lãnh đạo các sở, ngành: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Du lịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh. Ngoài ra, tại buổi chào xã giao còn có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Lan Anh - Đại biểu Quốc hội, thành viên Nhóm nghị sỹ hữu nghị Ốtx-trây-lia - Việt Nam và đoàn công tác, cán bộ Dự án GREAT tại Lào Cai.

anh tin bai
 

Ngài Andrew Goledzinowski và Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao đổi tại buổi chào xã giao

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường chào mừng và gửi lời chúc tốt đẹp đến Ngài Đại sứ, phu nhân cùng đoàn công tác khi đến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai. Chủ tịch tỉnh đã giới thiệu cho Ngài Đại sứ và đoàn công tác về vị trí địa lý, lịch sử phát triển và tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh Lào Cai với Ốtx-trây-lia thời gian qua. Các chương trình, dự án mà Chính phủ Ốtx-trây-lia hỗ trợ triển khai tại tỉnh Lào Cai trong 10 năm qua đều rất ý nghĩa, đạt nhiều kết quả tích cực, qua đó đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Chính phủ Ốtx-trây-lia, cũng như Ngài Đại sứ và Đại sứ quán Ốtx-trây-lia tại Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ để triển khai thành công thêm nhiều chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung vào các lĩnh vực như: hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, giáo dục, du lịch và phát triển văn hóa bản địa…

Qua trao đổi, Ngài Andrew Goledzinowski cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã tiếp và làm việc với đoàn công tác. Ngài Đại sứ bày tỏ sự ấn tượng trước thành công giai đoạn 1 của dự án GREAT tại Lào Cai. Trong năm kỉ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ốtx-trây-lia, Ngài Đại sứ mong muốn sẽ có nhiều hoạt động kỉ niệm thiết thực, ý nghĩa, cũng như hi vọng hai bên có thể mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có điểm tương đồng. Đại sứ quán Ốtx-trây-lia tại Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ triển khai các chương trình, dự án do Chính phủ Ốtx-trây-lia tài trợ nói chung và hỗ trợ phát triển cho tỉnh Lào Cai nói riêng trong thời gian tới.

anh tin bai
 

Đoàn công tác của Đại sứ quán Ốtx-trây-lia tại Việt Nam cùng Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành tại tỉnh Lào Cai

Sáng ngày 12/01/2023, Ngài Andrew Goledzinowski cùng đoàn công tác của Đại sứ quán, đoàn công tác và cán bộ dự án GREAT đã tới chào xã giao ngài Đặng Xuân Phong - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

 Ngài Andrew Goledzinowski trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lào Cai tại buổi chào xã giao

Tại buổi chào xã giao, Ngài Andrew Goledzinowski một lần nữa bày tỏ vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai. Ngài Đại sứ trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của ngài Bí thư Tỉnh ủy và các lãnh đạo tỉnh Lào Cai. Với những ấn tượng tốt đẹp về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển công nghiệp, nông nghiệp và du lịch, Ngài Đại sứ mong muốn tỉnh Lào Cai sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Ốtx-trây-lia đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh trong thời gian tới.

Về phía tỉnh Lào Cai, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong cảm ơn Ngài Đại sứ đã đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh và cơ hội phát triển của tỉnh. Ngài Bí thư mong muốn, trong nhiệm kỳ công tác tại Đại sứ quán Ốtx-trây-lia tại Việt Nam, Ngài Đại sứ sẽ kết nối để tỉnh Lào Cai có thêm các chương trình hợp tác cụ thể, thiết thực với Chính phủ Ốtx-trây-lia, qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Ốtx-trây-lia ngày càng bền chặt.

 

anh tin bai

Ngài Đặng Xuân Phong tặng quà Ngài Đại sứ

Sau buổi chào xã giao Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lào Cai, Ngài Đại sứ cùng đoàn công tác của Đại sứ quán Ốtx-trây-lia tại Việt Nam đã rời Lào Cai về Hà Nội, kết thúc chuyến công tác thành công tốt đẹp./.

Thu Uyên




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập