Lào Cai 28° - 31°
ĐẠI SỨ ẤN ĐỘ TẠI VIỆT NAM THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI LÀO CAI

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai từ ngày 28/3 đến ngày 29/3, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya đã đến chào xã giao đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong và tham dự Lễ khánh thành Dự án hiệu quả nhanh QIP.

Sáng ngày 28/3, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai tiếp xã giao Ngài Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam và đoàn công tác. Tham gia buổi tiếp có lãnh đạo các sở, ngành: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Du lịch, Văn hoá và Thể thao và Văn phòng Tỉnh uỷ.

Tại buổi tiếp, đồng chí Đặng Xuân Phong nhiệt liệt chào mừng Đại sứ và đoàn công tác, đồng thời bày tỏ niềm vui được đón tiếp Ngài Đại sứ lần thứ hai trở lại thăm tỉnh Lào Cai trong nhiệm kỳ công tác của mình. Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phấn khởi chia sẻ với Đại sứ về mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa Việt Nam và Ấn Độ đã được hai lãnh tụ vĩ đại là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlal Nehru gia sức gây dựng và vun đắp ngay từ những năm 50 của thế kỷ trước, đồng thời điểm lại kết quả hợp tác kinh tế nổi bật giữa hai nền kinh tế thời gian vừa qua. Theo đó, Việt Nam vẫn là một trong những điểm đến hấp dẫn, tin cậy của các nhà đầu tư Ấn Độ tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời Ấn Độ luôn đứng trong  top 10 đối tác đầu tư và thương mại của Việt Nam.

Thời gian vừa qua, tỉnh Lào Cai cũng là một trong những địa phương nhận được nhiều sự quan tâm của Chính phủ Ấn Độ và của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam. Hai bên đã phối hợp tổ chức thành công nhiều các chương trình, sự kiện giao lưu văn hoá, nghệ thuật và thể thao góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau và  thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân. Đối với ngành giáo dục Lào Cai, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực từ các dự án hiệu quả nhanh do Chính phủ Ấn Độ tài trợ cho tỉnh Lào Cai, dù giá trị kinh tế không quá lớn nhưng mang nhiều ý nghĩa xã hội và chính trị góp phần nâng cao chất lượng đời sống và giáo dục cho các em học sinh vùng cao của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai mong muốn qua chuyến thăm, làm việc lần này, Ngài Đại sứ tiếp tục là cầu nối, kêu gọi các tập đoàn, nhà đầu tư Ấn Độ tới hợp tác đầu tư tại Lào Cai, đồng thời tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Lào Cai triển khai các chương trình hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có cùng điểm tương đồng như du lịch, văn hoá và các lĩnh vực tiềm năng khác.

Thay mặt đoàn công tác, Đại sứ Sandeep Arya trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Lào Cai. Chia sẻ với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai, Ngài Đại sứ khẳng định Ấn Độ sẵn sàng tiếp tục hợp tác với tỉnh Lào Cai trên 3 trụ cột chính: Phát triển đầu tư, hợp tác địa phương, giao lưu nhân dân. Theo đó, Đại sứ đã đề xuất và gợi ý với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai về việc tiếp tục triển khai xây dựng các chương trình hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và các cơ quan, tổ chức đối tác của Ấn Độ trong các lĩnh vực như văn hoá, du lịch, kinh tế, thương mại, đào tạo và giáo dục.

Chiều cùng ngày, Ngài Đại sứ cùng với lãnh đạo tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ khánh thành Dự án bếp ăn một chiều và nhà giáo dục thể chất, ngoại khoá cho trẻ em Trường Mầm non Chợ Chậu, xã Lùng Vai, huyện Mường Khương, đây là dự án thứ hai sử dụng nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Ấn Độ và vốn đối ứng của địa phương.

Có thể thấy rằng, thông qua những dự án nhỏ song hết sức ý nghĩa và thực chất mà tỉnh Lào Cai được tiếp nhận, cùng với nhiều hoạt động giao lưu về văn hóa, nghệ thuật giữa tỉnh Lào Cai với phía Ấn Độ trong thời gian qua, mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh Lào Cai với Đại sứ quán Ấn Độ nói riêng và các đối tác Ấn Độ nói chung ngày càng được thúc đẩy, tăng cường và mở rộng./. 

 Một số hình ảnh đón tiếp Đại sứ Ấn Độ thăm và làm việc tại tỉnh

anh tin bai

Quang cảnh buổi chào xã giao

anh tin bai

Đại sứ chụp ảnh cùng lãnh đạo tỉnh Lào Cai

anh tin bai

Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà Đại sứ

anh tin bai

Lễ khánh thành Dự án

anh tin bai

 Đ/c Vũ Văn Cài, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các TCHN tỉnh Lào Cai phát biểu tại Lễ khánh thành dự án

 

Ngọc Huyền




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập