Lào Cai 25° - 26°
CHỦ TỊCH UBND TỈNH GẶP GỠ VÀ TRAO ĐỔI CÙNG MỘT SỐ ĐẠI SỨ BÊN LỀ CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU HỮU NGHỊ QUỐC TẾ - XUÂN 2023 TẠI TỈNH LÀO CAI

Chiều ngày 26/3/2023, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã tiếp xã giao Ngài Meynardo LB. Montealegre, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phi-líp-pin tại Việt Nam, cùng đoàn công tác của Đại sứ quán Phi-líp-pin tại Việt Nam, nhân dịp Ngài Đại sứ tới tỉnh Lào Cai tham dự Chương trình Giao lưu hữu nghị quốc tế - Xuân 2023. Tại buổi tiếp xã giao có sự tham dự của lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ.

anh tin bai
 

Quang cảnh buổi tiếp xã giao

Phát biểu tại buổi tiếp xã giao, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu cho Ngài Đại sứ và đoàn công tác về vị trí địa lý, lịch sử phát triển và 04 tiềm năng, lợi thế so sánh để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, bao gồm: lợi thế về phát triển kinh tế cửa khẩu, tiềm năng phát triển công nghiệp, nông-lâm nghiệp và phát triển du lịch. Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Ngài Đại sứ và Đại sứ quán Phi-líp-pin tại Việt Nam sẽ kết nối để tỉnh Lào Cai và phía Phi-líp-pin có thể triển khai hợp tác trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về Văn hóa - Giáo dục. Chủ tịch tỉnh cũng đề nghị hai bên phối hợp để tổ chức các sự kiện giao lưu, quảng bá văn hóa của Phi-líp-pin tại Lào Cai, cũng như đề nghị phía Ngài Đại sứ quan tâm, giới thiệu các doanh nghiệp Phi-líp-pin đến đầu tư tại tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.

anh tin bai
 

Chủ tịch UBND Trịnh Xuân Trường phát biểu tại buổi tiếp xã giao

Ngài Meynardo LB. Montealegre cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã tiếp và làm việc với đoàn công tác. Ngài Đại sứ chia sẻ việc đã tới tỉnh Lào Cai (thị xã Sa Pa) hai lần, song đây là lần thăm chính thức đầu tiên. Sau khi khái quát về mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Phi-líp-pin được thiết lập và duy trì từ năm 2015 đến nay, Ngài Đại sứ đã trao đổi rằng những lĩnh vực lợi thế và tiềm năng phát triển của tỉnh Lào Cai như du lịch, nông nghiệp và giao lưu văn hóa,… cơ bản phù hợp với những ưu tiên thúc đẩy hợp tác của phía Đại sứ quán và Chính phủ Phi-líp-pin. Trong thời gian tới, Ngài Đại sứ sẽ tăng cường thúc đẩy hợp tác, giao lưu giữa tỉnh Lào Cai và các đối tác Phi-líp-pin trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và văn hóa.

anh tin bai
 

Chủ tịch UBND Trịnh Xuân Trường tặng quà Ngài Meynardo LB. Montealegre

Cũng trong hoạt động tiếp xúc bên lề Chương trình Giao lưu hữu nghị quốc tế - Xuân 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã gặp gỡ, trao đổi và giao lưu cùng 14 Đại sứ, Phó Đại sứ các nước tại Việt Nam. Các cuộc trao đổi, gặp gỡ và giao lưu nhằm tăng cường hiểu biết về tỉnh Lào Cai, kết nối hợp tác giữa tỉnh Lào Cai với các Đại sứ quán trong thời gian tới, cũng như để làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị của tỉnh Lào Cai với bạn bè quốc tế.

Các hoạt động tiếp xúc bên lề Chương trình Giao lưu hữu nghị quốc tế - Xuân 2023 đều diễn ra thành công, để lại dấu ấn tốt đẹp về tỉnh Lào Cai với đại diện ngoại giao các nước tại Việt Nam./.

Một số hình ảnh tiếp xúc bên lề Chương trình Giao lưu hữu nghị quốc tế - Xuân 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường cùng các Đại sứ, Phó Đại sứ tham dự Chương trình Giao lưu.

 

anh tin bai
 

Chủ tịch UBND Trịnh Xuân Trường trao đổi cùng Ngài Hynek Kmonicek - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam và bà Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

anh tin bai
 

Chủ tịch UBND Trịnh Xuân Trường cùng Ngài Hynek Kmonicek - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm

anh tin bai
 
anh tin bai

Chủ tịch UBND Trịnh Xuân Trường gặp gỡ, trao đổi cùng các Đại sứ tại Tiệc chiêu đãi 

Thu Uyên




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập