Lào Cai 23° - 24°
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Theo chương trình công tác, từ ngày 18-20/5/2022, Đoàn đại biểu Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do ngài Park Noh-wan, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Lào Cai.

Chiều 18/5, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Park Noh-wan. Tham gia buổi tiếp có lãnh đạo các sở, ngành: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại buổi tiếp, Bí thư Đặng Xuân Phong và ngài Đại sứ đã cùng nhau đánh giá về kết quả hợp tác thời gian qua giữa Hàn Quốc với Việt Nam nói chung và với tỉnh Lào Cai nói riêng, đồng thời thảo luận về các lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa tỉnh Lào Cai và Hàn Quốc.

 

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong tiếp xã giao ngài Đại sứ Park Noh-wan

Trong những năm qua quan hệ hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ, Hàn Quốc tiếp tục giữ vị trí đứng đầu về đầu tư, thứ hai về hợp tác ODA, thương mại và du lịch với Việt Nam. Tỉnh Lào Cai là một trong những địa phương nhận được nhiều sự quan tâm của Chính phủ Hàn Quốc và của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Trong giai đoạn 2008 – 2021 tỉnh Lào Cai có 03 chương trình, dự án ODA của Hàn Quốc đã được triển khai đó là: Chương trình hạnh phúc tỉnh Lào Cai do KOICA tài trợ; Dự án cung cấp trang thiết bị Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai giai đoạn 2008-2013; Dự án Nâng cao năng lực và hỗ trợ kỹ thuật cho hệ thống quản lý thiết bị y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020-2021. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Lào Cai có 02 Dự án FDI do nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc là Dự án đầu tư Nhà máy sản xuất dây điện và cáp điện công nghệ cao và Dự án “Trồng và sản xuất Dâu Tây công nghệ cao”. Ngoài ra, trong giai đoạn 2006 đến nay, các Tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc cũng rất tích cực tài trợ cho tỉnh Lào Cai thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội với tổng số vốn tài trợ 71,457 tỷ đồng/54 chương trình, dự án, khoản viện trợ.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư trân trọng cảm ơn Ngài Đại sứ đã rất nỗ lực đóng góp vào thành công chung quan hệ hai nước trong thời gian qua và đặc biệt là sự quan tâm tới tỉnh Lào Cai, đồng thời bày tỏ mong muốn Ngài Đại sứ tiếp tục quan tâm, giới thiệu thêm nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc đến tỉnh Lào Cai đầu tư, kinh doanh, đặc biệt là các dự án đầu tư về lĩnh vực: Công nghiệp chế biến sâu khoáng sản, du lịch, dịch vụ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp điện tử, ô tô…; giúp đỡ, giới thiệu một số Nhà tài trợ ODA, Tổ chức phi Chính phủ của Hàn Quốc tài trợ cho tỉnh Lào Cai để thực hiện các mục tiêu ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội và nhân đạo giai đoạn 2021-2025.

Đại sứ Park Noh-wan bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai, đồng thời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của lãnh đạo tỉnh Lào Cai. Năm nay là năm kỷ niệm 30 năm thiết thập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ tổ chức nhiều chương trình gặp gỡ, giao lưu, Đại sứ hy vọng Lào Cai sẽ tham gia một số hoạt động để tăng cường mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp và tổ chức của Hàn Quốc. Đại sứ Park Noh-wan cam kết sẽ giới thiệu cho Lào Cai các doanh nghiệp phù hợp; đồng thời mong muốn lãnh đạo tỉnh Lào Cai tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong tặng quà lưu niệm ngài Đại sứ Park Noh-wan

Nhân dịp này ngài Đại sứ trân trọng kính mời Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong tới thăm, làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để trao đổi cụ thể hơn về các nội dung hợp tác giữa hai bên, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong vui vẻ nhận lời mời./.

T.Minh





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập