Lào Cai 26° - 28°
ĐẠI SỨ THÁI LAN TẠI VIỆT NAM THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TỈNH LÀO CAI

Ngày 26-27/5/2022, Ngài Nikomdej Balankura - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cùng đoàn công tác của Đại sứ quán Thái Lan đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai. Sáng ngày 27/5/2022, sau khi thăm cửa khẩu quốc tế Lào Cai, đoàn công tác của Đại sứ quán đã có buổi chào xã giao và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai. Tham gia đón tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành: Ngoại vụ, Kế hoạch & Đầu tư, Công Thương, Du lịch, Ban Quản lý Khu kinh tế, Cục Hải quan, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Xuân Trường bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp ngài Đại sứ và đoàn công tác đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai. Sau khi giới thiệu khái quát với đoàn công tác về vị trí địa lí, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Trịnh Xuân Trường đã đề xuất ngài Đại sứ hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của Thái Lan cho Lào Cai trong việc phát triển một số lĩnh vực thế mạnh của Thái Lan. Ngoài ra, đồng chí Chủ tịch cũng bày tỏ mong muốn về việc thiết lập cơ chế hợp tác, trao đổi thông tin giữa Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai, qua đó tạo cơ hội để các doanh nghiệp, tập đoàn của Thái Lan có thông tin đầu tư, triển khai các dự án mới tại Lào Cai.

 

Ngài Nikomdej Balankura đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cùng lãnh đạo sở, ngành của tỉnh đã đón tiếp đoàn nhiệt tình, chu đáo. Ngài Đại sứ cũng bày tỏ sự vui mừng khi nhận thấy tỉnh Lào Cai và phía Thái Lan có cùng những mối quan tâm với nhau. Với các đề nghị của phía tỉnh Lào Cai, ngài Đại sứ khẳng định, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam sẽ là cầu nối để trao đổi, kết nối thông tin đầu tư giữa các doanh nghiệp, tập đoàn của Thái Lan với Việt Nam nói chung và với tỉnh Lào Cai nói riêng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ buổi làm việc, bà Phó Đại sứ Morakot Janemathukorn, Tham tán thương mại của Đại sứ quán Thái Lan, cùng Giám đốc Sở Du lịch, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lào Cai cũng đã có những trao đổi chi tiết về các nội dung liên quan đến việc hỗ trợ của Thái Lan trong phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, Ngài Đại sứ Thái Lan một lần nữa gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Lào Cai về những thông tin chia sẻ chi tiết. Phía Đại sứ quán Thái Lan sẽ thông tin đến các nhà đầu tư chất lượng của Thái Lan về tỉnh Lào Cai, đồng thời mong muốn lãnh đạo tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ các nhà đầu tư Thái Lan khi vào đầu tư tại tỉnh./.

Một số hình ảnh về chuyến thăm của Đại sứ tại cửa khẩu Quốc tế Lào Cai:

 

 

 

 Thu Uyên





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập